Một điều tuyệt vời mà bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook đó là bạn dễ dàng đo lường được độ hiệu quả.
Không như những kênh truyền thông phổ biến trước đây như báo chí, quảng cáo truyền hình, tờ rơi… khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể nhắm chọn đối tượng nhìn thấy quảng cáo sao cho đúng và phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Sau đó, khi quảng cáo Facebook đã được triển khai, bạn sẽ được báo cáo về tỉ lệ click, tỉ lệ tương tác nói chung.
Lợi điểm thứ 2 của quảng cáo Facebook là nhờ tỉ lệ chuyển đổi được Facebook đo lường vô cùng chi tiết, bạn sẽ biết được mẫu quảng cáo của mình có hiệu quả hay không và ngay lập tức thay đổi content hoặc nhắm chọn nếu thấy không hiệu quả, từ đó tối đa hoá lợi nhuận, tiết kiệm nguồn lực như thời gian, tiền bạc…
Hơn nữa, những con số mang ý nghĩa tỉ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có hấp dẫn với người tiêu dùng hay không, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đã tốt chưa, vì vậy chất lượng thương hiệu sẽ cải thiện từng ngày nhờ Quảng cáo Facebook rất nhiều.